HỆ THỐNG AN TOÀN CHỦ ĐỘNG CỦA TOYOTA ( TOYOTA SAFETY SENSE - TSS) CÓ NHỮNG GÌ?

HỆ THỐNG AN TOÀN CHỦ ĐỘNG CỦA TOYOTA ( TOYOTA SAFETY SENSE - TSS) CÓ NHỮNG GÌ?

Hệ thống an toàn Toyota ( Toyota Safety Sense - TSS) là gói an toàn chủ động, tiên tiến, mới nhất của Toyota. TSS được thiết kế giúp bảo vệ người lái, hành khách, người tham gia giao thông khỏi tai nan. Toyota luôn tao ra những tiến bộ và đổi mới về an toàn giúp ngăn ngừa sự cố và bảo vệ con người.

Tâp trung vào 3 loại tai nạn phổ biến nhất:
  • Va chạm trước
  • Lệch làn đường
  • Tai nạn ban đêm
Trong một số điều kiện nhất đinhk, hệ thống an toàn Toyota TSS được thiết kế để hỗ trợ nhận thức lái xe, khi ra quyết định và điều kiển phương tiện với tốc độ cao. Gói an toàn tích hợp các tính năng tối tân nhất, tập trung vào 3 mục đính chính: giảm thiểu hoặc phòng tránh va chạm trước, gói hỗ trợ giữ làn đường và tăng cường an toàn trong hành trình lái xe ban đêm.
Tuy nhiên, lái xe chịu trách nhiện cho sự an toàn của chính họ và phải luôn lái xe an toàn, tuân thủ các giới hạn và luật lệ về tốc độ giao thông và tập trung vào đường khi lái xe.
 

7 TÍNH NĂNG AN TOÀN CHỦ ĐỘNG VÀ HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI

 

Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB)

 
Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB) là hệ thống an toàn được thiết kế để giúp lá xe cải thiện tầm hình vào ban đêm - đồng thời giảm độ chói cho những xe khác. Thông qua việc tăng cường chiếu sáng khoảng rộng, hệ thống có thể cho phép phát hiện sơm hơn người đi bộ và chướng ngại vật. khi được kích hoạt, AHB sử dụng camera trong xe để giúp phát hiện đèn pha của xe đối diện và đèn hậu của xe trước, sau đó tự động chiều chỉnh độ snags phù hợp.
 

Hệ thống giữ làn đường (LTA)

khi được kích hoạt, hệ thống sẽ cảnh báo người lái xe về khả năng di chuyển lệch khỏi làn đường hiện tại bằng tín hiệu phát sáng hoặc cảnh cáo âm thanh hay rung vô lăng ( cũng có thể tự điều chỉnh vô lăng), đồng thời cũng hộ trợ đánh lái để duy trì làn đường.
 
 
Thêm vào đó, khi di chuyển trên đường cao tốc, kết hợp cùng hệ thống điều khiển hành trình loại thích tứng DRCC, xe sẽ tự động duy tỉ làn đường và duy trì khoảng cách với xe phía trước, tối da tính tiện nghi và an toàn.
 

Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA)

 
Hệ thống cánh báo lệch làn đường (LDA) sử dụng camera trước của xe để phát hiện làn đường khởi hành khi đi trên những con đường thằng với vạch kẻ rõ ràng, mép đường và lề đường. Trạng thái hoạt động của hệ thống được biểu thị thông qua minh họa hoặc đánh dấu làn đường màu đen trên màn hình da thông mình( MID) của xe.
Nếu LDA xác định rằng chiếc xe đang bắt đầu đi lệch khỏi làn đường đã được đánh dầu, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng một cảnh báo âm thanh và hình ảnh. Khi cảnh báo này xảy ra, lái xe phải kiểm  cẩn thận làn đường xung quanh trước khii đưa xe an toàn trờ lại làn đường ban đầu.

Hệ thống cảnh báo tiền va chạm ( PCS)

 
 
Hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS sử dụng một camera và radar có bước sống milimet gắn vào lướt tản nhiệt giúp fiarm thiểu hoặc phòng tránh những va chạm trước/ Khi radar bước sóng ngắn và camera đơn của hệ thống an toàn tiền va chạm phát hiện va chạm có thể xảy ra với phương tiện phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt chế độ phanh hõ trợ người lái đạp phanh.

 

Hệ thống kiểm soát hành trính chủ động (DRCC)

Hệ thognos kiểm soát hành trình chủ động DRCC là hệ thống điều khển hành trình tự động thích ứng công nghệ ca sử dụng radar và camera để phát hiện phương tiện đang di chuyển ở phái trước và chủ động duy trì khoảng cách thích hợp.
 
 
Trên đường cao tốc, ngoài việc duy trì tốcđộ không đổi, hệ thống điều khiển hành trình chủ động cho phép người lái duy tri tốc độ đã cài sẵn mà không cần tăng ga. Hệ thống keierm soát hanh trình chủ động cũng có hỗ trợ duy trì khoảng cách giữa các phương tiện, điều chính tốc độ để giữ khoảng cách nhất định.
Điều này có nghĩa là, nếu phương tiện phía trước được phát hiện di chuyển với tốc độ thấp hơn tốc độ cài đặt , hệ thống kiểm soát hành trình sẽ giảm tốc ngay lập tức, hệ thống sẽ cảnh báo hiển thị trên màn hình đa thông tin đồng thời giảm công xuất động cwo để hạn chế tăng tốc, giúp tránh va chạm. Sau đó hệ thống sẽ tự động trờ lại tốc độ đã cài đặt.
 

Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA)

 
Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA) là hệ thống sử dụng camera stereo phía trước để xác định khi xe phía trước bắt đầu khời hành và cảnh báo cho người lái bằng âm thành và đèn chỉ bóa.
 

Kiểm soát vận hành chân ga ( PMC)

Kiểm soát vận hành chân ga(PMC) là hệ thống sử dụng camera stereo phía trước đẻ xác định phía rước có vật cản và người lái chấn ga nhiều hơn mức bình thường cần thiết. hệ thống sẽ tự động giảm công xuất động cwo và dự động phanh nhằm hạn chế va chạm.
 
 
PMC hỗ trợ trong trường hợp khách hàng nhấn nhằm chân ga hoặc khi muốn lùi xe nhấn vào nhầm số "D" và nhấn nhầm chân ga.
Nếu PMC phát hiện có vật cản phía trước đồng thời người lái nhấn nhầm chân ga ( nhấn nhiều hơn mức cần thiết) khi có hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng âm thanh và chỉ báo trên đồng hồ táp lô dognof tời giảm công suất động cơ và tác động phanh khi cần thiết nhằm hạn chế va chạm.
 
Hệ thống an toàn chủ động TSS chỉ hỗ trợ người lái tránh những rủi ro và giảm mức thiệt hại khi có xảy ra va chạm xuống mức thấp nhất. Hệ thống không thể thay thể hoàn toàn người lái như những mẫu xe tự động khác. Người lái xe nên chủ động trong mọi tình huống và hệ thống sẽ hỗ trợ xử lý tình huống theo chiều hướng khả quan nhất.
 
 
 
 
 
Nguồn: toyota.com
 

Đang xem: HỆ THỐNG AN TOÀN CHỦ ĐỘNG CỦA TOYOTA ( TOYOTA SAFETY SENSE - TSS) CÓ NHỮNG GÌ?