Top 10 Những Dòng Xe Bán Chạy Nhất Thị Trường Việt Đầu Năm 2024

Top 10 Những Dòng Xe Bán Chạy Nhất Thị Trường Việt Đầu Năm 2024
Chỉ trong vài tháng đầu năm, thị trường ô tô sôi động với cuộc chạy đua doanh số của các hãng - dòng xe sản xuất cả trong nước và xe nhập khẩu. Với sự cạnh tranh khốc liệt như này thì việc phải lựa chọn cho mình một con xe phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu sử dụng càng lúc càng khó khăn.
 

Top 10 xe bán chạy nhất 2024

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) Doanh số bán hàng của các dòng xe được công bố và phân tích bởi các chuyên gia tại Việt Nam.

Danh sách top 10 và số lượng xe đã bán được trong đầu năm 2024

1. MITSUBISHI XPANDER

Tuy đạt được doanh số không thể so sánh với nhiều tháng trước, thấp hơn 50 % so với tháng 12/2023 nhưng điều đó không ngăn cản được vị trí top 1 trong bảng xếp hạng này.

Nội thất Xpander

Đây là mẫu xe bán chạy nhất năm 2023 cũng là mẫu xe có mức giá và độ tiện nghi đáng mua nhất.

Xpander đang có tại Auto Phong Bổn

Mitsubishi Xpander hiện tại đang có 4 phiên bản bán tại Việt Nam lần lượt là bản MT, AT, AT Premium và Cross Tất cả đều sử dụng khối động cơ 1.5 với ngoại hình và độ tiện nghi sẽ có khác biệt ở mỗi phiên bản.

 

2. FORD RANGER

Dù có doanh số giảm đáng kể nhưng danh hiệu "ông vua bán tải" không phải hư danh với doanh số 1.143 chiếc trong đầu năm đã kéo dòng xe này lên tận vị trí top 2.
Mẫu xe mà ở phân khúc bán tải khiến đối thủ nào cũng phải kiêng nể.
Ford Ranger hiện tại được lắp ráp ở Việt Nam và có 6 phiên bản được bán ra gồm: XL, XLS MT, XLS 2×4 AT, XLS 4×4 AT, XLT và Wildtrak. Đối với phiên bản cao cấp nhất Ford Raptor phải nhập khẩu từ Thái Lan.
 

3. HYUNDAI ACCENT

Tuy bị giảm mạnh doanh số nhưng đây vẫn là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng B.
Hyundai Accent được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản đều sử dụng động cơ 1.4L gồm: MT, MT tiêu chuẩn, AT, AT đặc biệt với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
 

4. MAZDA CX-5

Mẫu Crossover của hãng Mazda cũng chỉ bán được 807 chiếc trong đầu năm 2024 nhưng vẫn được coi là mẫu xe của gia đình
Hiện tại Cx-5 đang được bán ra ở Việt Nam với 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium. Trong đó phiên bản Premium có 3 gói tùy chọn là Active, Sport, Exclusive.

 

5.HONDA HR-V

Sau nhiều tháng vắng bóng trong Top bán chạy thì HR-V đã quay trở lại và đang ở Top 5 với 801 chiếc được bán ra trong đầu năm 2024
Honda Hr-V được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản: G,L và RS. Được trang bị khối động cơ 1.5L ở phiên bản G và 1.5 Turbo ở phiên bản L và RS.
 

6. FORD EVEREST

Luôn có chỗ đứng trong Top 10 xe bán chạy và không thể thiếu, ở vị trí top 6 với 785 chiếc 
Ford Everest chào màn đầu năm 5 phiên bản: Ambiente, Sport, Titanium sử dụng khối động cơ 2.0 Turbo còn đối với 2 bản cao cấp Titanium Plus, Wildtrak là Bi-Turbo có mức tăng áp cao hơn.
 

7.KIA SONET

Kia Sonet cũng đã trở lại Top 10 với 710 chiếc được bán ra. Kia Sonet là một mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất năm 2023 của Kia
Được Thaco ra mắt vài năm gần đây nhưng gặt hái được khá nhiều thành công. Hiên tại đang được bán và lắp ráp tại Việt Nam với 3 phiên bản: Deluxe, Luxury và Premium.
 

8. TOYOTA VIOS

Tuy vẫn nằm trong top bán chạy nhưng dòng xe thương hiệu Nhật bản này rớt đến tận 7 hạng khi bán đươc 635 chiếc.
Hiện tại Toyota Vios được bán ở Việt Nam với 3 phiên bản: E MT, E CVT và G CVT.
 

9. KIA SELTOS

Tuy doanh số không khá hơn cuối năm 2023 nhưng nhiêu đó cũng đủ để đem mẫu xe này trở lại Top xe bán chạy với 524 chiếc.
Được THACO chào bán và lắp ráp trong nước với 3 bản: Deluxe, Luxury, Premium và mỗi phiên bản trên có hai tùy chọn 1.4 Turbo hoặc 1.6L.
 

10.HONDA CITY

Cuối cùng trong danh sách top 10 xe bán chạy nhất đầu năm 2024,là đại diện thứ hai của Honda với 482 chiếc và cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Nhật Bản này tại Việt Nam.
Mẫu xe sedan này vẫn được giới thiệu với 4 phiên bản E,G,L và RS.
 
Với thị trường xe như vậy thì sẽ có nhiều biến động hơn trong Top 10 dòng xe được bán tại Việt Nam.

Đang xem: Top 10 Những Dòng Xe Bán Chạy Nhất Thị Trường Việt Đầu Năm 2024